[tintuc]

Măng tây luộc

Món măng tây luộc:

Măng tây là loại thực phẩm khá quen thuộc và nhắc tới công dụng thì vô cùng tuyệt vời như tốt cho hệ tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa cùng rất nhiều công dụng khác. Không phải đắn đo nhiều, chị em nên liệt kê ngay những món ăn ngon từ măng tây để giúp gia đình nhà mình có những món ăn hấp dẫn mà lại tốt cho sức khỏe. Một trong những công thức từ măng tây thì hôm nay mình sẽ chia sẻ cùng các bạn cách luộc măng tây ngon đơn giản mà thanh mát rất thích hợp trong những ngày hè nóng bức nhé!

măng tây luộc



Nguyên liệu cho món luộc măng tây:

-Măng tây: 300g
-1 ít muối, đường, dầu ăn

Chế biến món măng tây luộc:

Để sơ chế măng tây, đầu tiên, bạn rửa sạch măng và cắt bỏ phần gốc già. Dùng dao bào hoặc gọt 1/3 cọng măng tính từ gốc trở lên, phần đầu măng rất non nên bạn không cần gọt.

Đối với phần gốc, bạn có thể mang đi nấu, cho thêm chút đường phèn vào nấu thành nước mát, nước này có tác dụng lợi tiểu và giải độc gan rất tốt.

Tiếp theo bạn nên sử dụng măng tây đã được sơ chế, rửa sạch và để ráo. Đun sôi nước, thêm ít muối, đường và dầu ăn. Cho măng tây vào, đun khoảng 2 - 3 phút. Một mẹo nhỏ để măng tây còn nguyên màu xanh và giòn là khi vớt măng chín ra, bỏ vào 1 tô nước lạnh từ 3-5 phút, sau đó, vớt ra đĩa.

Ngoài ra, bạn không nên luộc măng tây trong nồi bằng kim loại sắt vì nó sẽ làm biến đổi màu của thực phẩm, làm măng tây mất ngon. Khi luộc cũng không nên đậy vụng vì sẽ làm rau bị nồng và không còn giòn.


Vậy là chúng ta đã hoàn thành món măng tây luộc cực kỳ ngon, các bạn nên thử làm một lần! 



[/tintuc]




Bình luận

Super store 0933 911 001
Super store Gọi Zalo