[tintuc]

Măng tây xào dầu hào

Món Măng Tây Xào Dầu Hào:

Món ăn không xa lạ gì với mùa xuân, mùa của những đọt măng non và xanh mướt. Trước đây mình nghe thấy măng tây màu trắng đắt hơn vì là nó có nhiều chất hơn, nhưng khoa học đã chứng minh loại màu xanh này mí nhiều chất hơn vì lớp vỏ màu xanh có nhiều vitamin hơn. Thôi thì măng nào cũng ngon, có điều măng xanh rẻ hơn, nên ăn loại vừa có chất hơn lại vừa rẻ hơn là nhất rồi.

Vị đặc trưng của măng tây xào dầu hào chính là ở vị thanh của măng tây, vị béo của dầu mè và màu sắc của nước sốt từ dầu hào. Một món ăn nấu siêu nhanh chóng lại hấp dẫn, măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, giúp phòng chống ung thư, tốt cho tiêu hóa, giảm cân, đẹp da... mà ăn lại giòn ngon. Măng tây rất bổ dưỡng giúp ích cho chị em phụ nữ nhà mình. Khám phá ngay món ăn này ngay thôi nào!

măng tây xào dầu hào

Nguyên Liệu Để Làm Món Ăn Xào Dầu Hào:


+ 300 gam măng tây
+ 3 nhánh tỏi băm nhuyễn
+ 30 gam bơ
+ 1 thìa canh nước xương gà
+ 3 thìa cà phê dầu hào
+ 1 thìa cà phê đường
+ 1 thìa cà phê vừng rang
+ 2 thìa cà phê dầu mè


Cách nấu món măng tây xào dầu hào:


+ Bước 1:
Măng tây gọt vỏ cứng phần gốc, rửa sạch, hấp vừa chín tới, cắt khúc vừa ăn.
Mẹo hay
Khi được hấp chín vị ngọt của rau ăn rất nhẹ và đặc trưng hơn là luộc chín.

+Bước 2:
 Làm nước sốt:
Bắt chảo lên bếp cho nóng. Cho bơ vào, đợi khi bơ tan ( hoặc dầu ăn nóng lên) thì cho tỏi đã bằm trước  vào. Phi tỏi cho vàng thơm lên thì cho hỗn hợp: dầu hào+ đường + nước xương gà. Khi nước sốt đã được thì cho dầu hào và măng tây vào đảo đều 2 phút rồi tắt bếp và bắt ra đĩa và chúng ta có thể thưởng thức được rồi.

Măng tây xào dầu hào khá là đơn giản nhanh chóng phải không cả nhà? Món ăn ngày không chỉ thơm ngon mà còn là thực phẩm giảm cân vô cùng hiệu quả trong menu diet của các bạn gái đó. Món ăn có màu xanh khá đẹp mắt cùng màu nâu của sốt bơ tỏi hấp dẫn ánh nhìn vô cùng luôn!

[/tintuc]



















Bình luận

Super store 0933 911 001
Super store Gọi Zalo